[24/7]
02586.523.999 - 0986.741.192

Nhượng quyền trong lĩnh vực kế toán, thuế

Quyền vận hành trong lĩnh vực kế toán, thuế - Phương thức quốc tế hóa chất lượng dịch vụ kế toán, kiểm toán:

Như quyền thương mại trên thế giới xuất hiện đầu tiên tại Mỹ, vào giữa thế kỷ 19. Đến nay Franchise đã trở thành một phương thức kinh doanh hiện đại, rất phổ biến. Tại My, gần một nửa đơn bán hàng được thực hiện thông qua Nhượng quyền hệ thống. Mặc dù chưa có hệ thống nghĩa trên thế giới, nhưng khái niệm chung, Franchise là phương thức kinh doanh theo đó, Bên quyền, doanh nghiệp xuất hoặc mua bán hoặc dịch vụ) cho phép Bên nhận quyền (Bên quyền, doanh nghiệp kinh doanh độc lập) sử dụng nhãn hiệu hóa, khẩu hiệu kinh doanh và bí quyết kinh doanh hoặc quy trình vận hành hệ thống kinh doanh.
 
1. Quyền thương mại là gì?

Như quyền thương mại trên thế giới xuất hiện đầu tiên tại Mỹ, vào giữa thế kỷ 19. Đến nay Franchise đã trở thành một phương thức kinh doanh hiện đại, rất phổ biến. Tại My, gần một nửa đơn bán hàng được thực hiện thông qua Nhượng quyền hệ thống.

Mặc dù chưa có hệ thống nghĩa trên thế giới, nhưng khái niệm chung, Franchise là phương thức kinh doanh theo đó, Bên nhận quyền (Bên nhận quyền, doanh nghiệp xuất hoặc mua bán hoặc dịch vụ) cho phép Bên nhận quyền ( Franchisee, doanh nghiệp kinh doanh độc lập) sử dụng nhãn hiệu hóa hàng hóa, khẩu hiệu kinh doanh và bí quyết kinh doanh hoặc quy trình vận hành hệ thống kinh doanh. Ngược lại, Bên nhận quyền phải trả tiền ban đầu, bao gồm: tiền quyền (tiền quyền), phần lãnh thổ (lãnh thổ) trong trường hợp đồng ký kết qua Bên nhượng quyền của khu vực) và bản quyền (quyền bản quyền) Khi kinh doanh hoặc cũng có một số quyền hệ thống thu phí, hãy cố gắng trả lại một lần trong các quyền.

2. Quyền tại Việt Nam ra đời và phát triển. Quyền thương mại hay quyền thương mại.

Franchise tuy đã ra đời và phát triển mạnh tại nước phát triển trong nhiều năm qua nhưng phương thức kinh doanh này thâm nhập Việt Nam chỉ khoảng gần 15 đến 20 năm. Trong đó, Café Trung Nguyên là người đầu tiên áp dụng Franchise mô hình tại Việt Nam và có thể nói là đã đạt được thành tựu lớn trong giai đoạn đầu tiên được xây dựng và phát triển mô hình mới và mở rộng. nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Thái Lan). Các thương hiệu khác, như: Trà Qualitea, Phở 24, Kinh Đô cũng đang xây dựng hệ thống Franchise trong nước, từng bước mở rộng ra nước ngoài. Trên thực tế, hoạt động nhượng quyền thương mại diễn ra mạnh mẽ hơn nhiều nhưng không chính thức, hàng không như: bảo dưỡng cơ sở, xe gắn máy do Honda, Suzuki, Yamaha ủy quyền;cơ sở đào tạo tin học, công nghệ thông tin được cấp bằng quốc tế, chẳng hạn như: Oracle, Aptech tại Việt Nam;

Mặc dù quyền hoạt động đã được nhập vào Việt Nam gần 20 năm nhưng chỉ đến gần Chính phủ mới có Nghị định số 11/2005 / NĐ-CP ngày 02/02/2005 quy định chi tiết về chuyển giao công nghệ. Trong đó, có đề cập đến hoạt động cấp  phép đặc quyền kinh doanh , theo đó Bên nhận sử dụng tên thương mại, nhãn hiệu hóa và bí quyết của Bên giao để tiến hành hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ thương mại. Thời hạn hợp đồng các quyền đặc biệt kinh doanh do hai Bên thỏa thuận theo quy định của pháp luật là một trong những nội dung chuyển giao công nghệ. Như vậy, theo quy định đầu tiên và hiện hành của pháp luật Việt Nam, Franchise hoạt động được gọi là chính thức là  đặc quyền của hoạt động  kinh doanh chuyển công nghệ có chủ sở hữu đối tượng (hàng hóa nhãn hiệu)  nên có người gọi đây là quyền thương hiệu, cũng theo quy định hiện hành, quyền hoạt động vừa phải đăng ký Hợp đồng chuyển đổi công nghệ (bắt đầu đăng ký : + Khi chuyển giao từ nước ngoài vào Việt Nam; + Từ Việt Nam ra nước ngoài; + Chuyển giao trong nước có giá trị từ 500.000.000 đồng trở lên, nếu dưới 500.000.000 đồng thì tự nguyện đăng ký), vừa must register (new started has effect) đồng chuyển quyền sở hữu, quyền sử dụng (Hợp đồng cấp phép) chủ sở hữu đối tượng công việc theo quy định của pháp luật về chủ sở hữu công ty mà cả 2 loại Hợp nhất đồng này đều làm cơ quan thuộc Bộ Khoa học & Công nghệ quản lý.Tuy nhiên, các quy định này không thể được điều chỉnh đến các quyền (quyền lợi), lãnh thổ (lãnh thổ) và các bản quyền (phí bản quyền) trong hoạt động Như quyền thương mại là một giới hạn lớn cho các doanh nghiệp convert bên.

Thực hiện chuyển nhượng tại Việt Nam vừa cho phép, Bên nhượng quyền (Franchisor) và Bên nhận quyền (Bên nhận quyền) đều có lợi, rủi ro được giảm thiểu, nhưng làm thế nào để có quyền kiểm tra các hoạt động bên trong nhận quyền sao cho đúng như liên kết cam, thương hiệu bảo vệ là một bài toán khó. Giới hạn chế độ, Công ty cà phê Trung Nguyên cho biết sẽ phải tiếp tục thay đổi và chuẩn hóa phương thức phân quyền thương hiệu của mình nhằm thiết lập những cam kết thật chặt chẽ giữa hai Bên mà hiện nay có nhiều dấu vết, nhất là về liên kết của PHÁP LÝ liên quan đến bảo vệ thương hiệu và quyền trả phí thanh toán. Nên, trước khi tính đến địa điểm ra khỏi trường nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam với tư cách là Bên quyền cần chú trọng thị trường nội dung để tạo nền tảng, đồng thời cố định lực lượng,when the new power, should be out of water. Đối với Bên nhận quyền, Franchise là phương thức rất phù hợp khi hội nhập kinh tế quốc tế. Bởi vì, Việt Nam đang mở dần thị trường dịch vụ khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), thì phương thức kinh doanh này rất phù hợp với ngành dịch vụ và tận dụng những lợi ích đó có sẵn để thu được lợi nhuận đầu giai đoạn ngay. Do vậy, việc mua Franchise là một giải pháp tốt để tránh việc cạnh tranh khốc liệt với những công ty lớn có kinh nghiệm và tiềm lực. This also is a solution to risk for the NGOÀI công ty thương mại quốc tế thay thế cho các đầu tư hoạt động. Các nhà kinh tế nhận định: khi Việt Nam được gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới thì Franchise sẽ phát triển mạnh mẽ. Trước sự nổ tung của nó, chúng ta cần thiết nhất phải sớm hoàn thiện pháp lý khung để điều chỉnh hoạt động này.

Quốc hội thông qua Luật thương mại (năm 2005), trong đó được xác định rõ ràng, Franchise là  quyền thương mại, là hoạt động thương mại (không phải là chuyển giao công nghệ như quy định, điều này phù hợp with the shop trade world), theo đó các quyền cho phép và yêu cầu Bên nhận quyền tự mình tiến hành mua bán, cung cấp dịch vụ theo các điều kiện:

1. Cách thức tổ chức kinh doanh do Bên quyền quy định và được gắn với nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại, bí quyết kinh doanh, khẩu hiệu kinh doanh, biểu tượng kinh doanh, quảng cáo của Bên quyền.

2. Bên quyền có quyền kiểm tra và hỗ trợ cho Bên nhận quyền trong công việc điều hành công việc kinh doanh.

Như vậy, theo Luật thương mại (2005) có hiệu lực từ ngày 01/01/2006 thì trước khi nhượng quyền thương mại, Bên dự kiến ​​phải đăng ký với Bộ Thương mại. Điều này có nghĩa là, việc đăng ký đồng quyền thương mại sẽ về đúng nơi, phù hợp với chất lượng của nó là Bộ Thương mại thay thế cho việc đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ trước đây, còn việc sử dụng giấy phép về nhãn hàng hóa cũng không bắt buộc phải đăng ký hợp đồng cấp phép như quy định hiện hành mà là tự nguyện của hai Bên (vấn đề này sẽ được làm rõ hơn trong luật sở hữu trí tuệ mà Quốc hội sắp xếp ban hành) .

3. Nhượng quyền kinh doanh trong lĩnh vực kế toán, thuế. Tại sao không nhượng quyền trong lĩnh vực kiểm toán.

Khi tham dự Hội chợ Quốc tế (International Franchise Expo) lần thứ 14 tại Washington vào tháng 4/2005 làm Thương vụ của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức, gây ấn tượng mạnh cho tôi về danh mục sản phẩm đưa ra Quyền đầu tiên là dịch vụ kế toán/thuế chứ không phải là hàng hóa được sử dụng. Bởi vì, công việc khai thuế, làm kế toán liên quan đến mọi người dân, không có một bình dân nhập khẩu (họ áp dụng thuế dân cư từ lâu chứ không chỉ áp dụng thuế thu nhập cá nhân của người có thu nhập cao như ở Việt Nam). Tuy nhiên, khi đặt vấn đề tại sao không Franchise đối với dịch vụ kiểm toán, tôi được Ông Marcel R. Portmann, Phó Chủ tịch Hiệp hội Franchise Quốc tế (IFA) trả lời: dịch vụ kiểm toán chịu trách nhiệm độc lập, Trực tiếp của nghề cá nhân, không thể nhượng quyền cho người khác được.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, quyền thương mại đối với dịch vụ kế toán (bao gồm dịch vụ kê khai thuế) là chưa từng biết đến. Cho đến nay, hiện luật Việt Nam mới có đề cập đến Doanh nghiệp kiểm toán được tham gia làm thành viên (Thành viên) của một tổ chức kế toán, kiểm toán quốc tế và sau khi kết thúc tải, hãy thực hiện kiểm toán bên dưới tên của nước ngoài tổ chức và tên của mình theo quy định của Nghị định số 105/2004/NĐ-CP về thiết lập kiểm toán. Việc sử dụng hàng hóa nhãn hiệu của tổ chức nước ngoài mà mình là thành viên, thì đây là nhãn hiệu là tập hợp nhãn hiệu (Collective mark). Other face, the service supply vừa gắn nhãn hiệu của nước ngoài tổ chức, vừa gắn nhãn hiệu của mình thực hiện chất lượng đây chính là một phần của Franchise. Faker thanh toán thành viên theo chế độ thành viên của mỗi tổ chức nước ngoài, Hạn chế một Doanh nghiệp kiểm tra hiện nay phải trả phí tham gia thành viên là 13 doanh thu trong 3 năm đầu. Trong khi đó, quyền lợi cũng không chênh lệch nhiều, không đổi công ty Liberty Tax Service ở Mỹ chào bán các quyền dịch vụ kế toán/thuế với bản quyền là 9 trên dịch vụ thu phí và đồng thời phải trả thêm quảng cáo 5 cũng trên doanh thu.

Từ những nội dung hiển thị trên đây, khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, phương thức kinh doanh quyền thương mại trong lĩnh vực kế toán cũng cần bổ sung để phù hợp với quốc tế thông tin, By because, Franchise cũng là một quốc tế phương thức hóa chất lượng dịch vụ kế toán.

Bài viết được tham khảo dựa trên trang cổng thông tin điện tử Kiểm toán Nhà nước.